Giỏ hàng

Molnupiravir – Siêu anh hùng diệt Corona?

Covid-19

Cái tên mang đầy hy vọng là Molnupiravir, hiện đang được thử nghiệm Giai đoạn 3 để điều trị cho những bệnh nhân Covid19 không nhập viện. Hãng dược Merck đang phát triển dược chất này cùng đối tác là Ridgeback Biotherapeutics. 
Hãng Hetero ở Ấn Độ, một trong những xưởng sản xuất đã ký thoả thuận với Merck về việc nghiên cứu và sản xuất thuốc với chất trên, thông báo rằng họ đã tích lũy được dữ liệu tích cực từ một nghiên cứu lâm sàng về molnupiravir và đã đệ trình những dữ liệu này lên Tổng cục kiểm soát dược phẩm của Ấn Độ (DCGI). 

Được khuyến khích bởi những dữ liệu đầy hứa hẹn này, Merck và Ridgeback Biotherapeutics đang tiến hành một thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên có đối chứng với giả dược 2/3 cùng chất molnupiravir ở những bệnh nhân Covid19 không nhập viện tại hơn 100 địa điểm trên toàn thế giới.

Về Molnupiravir

Molnupiravir (EIDD-2801 / MK-4482) là một dạng sinh học khả dụng qua đường uống của một chất tương tự ribonucleoside mạnh có tác dụng ức chế sự sao chép của nhiều loại virus RNA bao gồm SARS-CoV-2, tác nhân gây bệnh COVID-19. 
Molnupiravir đã được chứng minh là có hoạt tính trong một số mô hình SARS-CoV-2, bao gồm dự phòng, điều trị và ngăn ngừa lây truyền, cũng như SARS-CoV-1 và MERS. EIDD-2801 được phát minh tại Drug Innovations at Emory (DRIVE), LLC, một công ty công nghệ sinh học phi lợi nhuận của Đại học Emory và đang được phát triển bởi Merck & Co., Inc. phối hợp với Ridgeback Biotherapeutics. Kể từ khi được Ridgeback cấp phép, tất cả kinh phí được sử dụng để phát triển EIDD-2801 / MK-4482 đều do Wayne và Wendy Holman và Merck cung cấp.

Nguồn: https://www.merck.com/news/merck-statement-on-clinical-data-for-molnupiravir-generated-by-voluntary-license-partners-in-india/