Giỏ hàng

Nấm Linh chi chữa bệnh gan bằng cách nào?

Một trong những tác dụng đáng chú ý nhất của nấm Linh chi là bảo vệ và hỗ trợ điều trị các bệnh về gan. Vậy nấm Linh chi chữa bệnh gan bằng cách nào? Sau đây là những cơ chế giúp nấm Linh chi chữa được các bệnh của gan. 

Tác dụng giải độc gan của nấm Linh chi

Khi gan bị virus xâm nhập sẽ làm tổn thương các tế bào gan, gây ra bệnh viêm gan, làm giảm chức năng hoạt động của gan, dẫn đến tình trạng mệt mỏi, ăn không ngon, suy nhược cơ thể, vàng da thậm chí có thể biến chứng ung thư gan.

Trong nấm Linh chi có 2 thành phần hoạt chất là polysaccharides, triterpenoids có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể, từ đó nâng cao cơ chế ức chế virus của tế bào tấn công gan, phục hồi tổ chức gan bị tổn thương. Dần dần cải thiện được các chức năng hoạt động của gan, hỗ trợ cơ chế đào thải độc tố của gan về mức ổn định.

Nấm Linh chi bảo vệ gan

Tác dụng kháng siêu vi của nấm Linh chi

Nấm Linh chi có tác dụng kháng virus mạnh. Nhóm chất steroid trong nấm linh chi có tác dụng giải độc gan, bảo vệ gan, ngừng tổng hợp cholesterol, ức chế nhiều loại vi khuẩn gây bệnh nên có hiệu quả tốt đối với bệnh về gan, mật như: viêm gan mãn tính, viêm gan cấp tính, gan nhiễm mỡ, xơ gan… 

Theo như nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thành phần Germanium hữu cơ, vanadium, crôm… các hợp chất polysaccharide và triterpenoid cóc trong nấm linh chi có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cũng như khống chế sự phát triển của virus – tác nhân gây ra bệnh viêm gan siêu vi. Ngoài ra, hoạt chất dược tính mạnh – Polysaccharide và triterpenoid trong nấm Linh chi ngăn ngừa viêm gan cấp tính.

Tác dụng hạ men gan của nấm Linh chi

Nếu men gan cao mà không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng viêm gan mạn tính, xơ gan, thậm chí gây ung thư gan. Ngoài việc điều trị men gan cao bằng thuốc thì việc sử dụng nấm linh chi cũng hỗ trợ điều trị men gan cao cũng cho hiệu quả rất tốt.

Theo nhiều nghiên cứu đã chứng minh, trong nấm Linh chi có chứa nhiều thành phần tốt cho gan. Bên cạnh công dụng làm giảm cholesterol giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ thì những thành phần hoạt chất này còn có tác dụng điều hòa men gan và tăng cường các chức năng gan. 

Hơn thế, trong thành phần của nấm linh chi còn chứa hoạt chất Triterpenes. Đây là một trong những hoạt chất có trong nấm linh chi có nhiều tác dụng tốt cho gan. Hoạt chất này thực hiện cơ chế ức chế sự giải phóng Histamine của cơ thể, từ đó đẩy mạnh sự hấp thụ oxy cũng như tăng cường các hoạt động của gan và giảm đi những dị ứng do men gan tăng cao đặc biệt hiệu quả.

Nấm Linh chi bảo vệ gan khỏi các tác động bên ngoài

Nấm Linh chi không phải là thần dược thay thuốc tây chữa bệnh viêm gan nhưng cả đông và tây y đều đã ghi nhận nhờ cơ chế 3 tác động:

  1. Thanh lọc cơ thể một cách toàn diện, đồng bộ hóa qua tác dụng của hệ bài tiết, lợi mật nên bảo vệ gan.
  2. Kích thích các phản ứng sinh hóa trong cơ thể nhờ vào vai trò tác động xúc tác nâng cao hiệu quả của khoáng tố và vi lượng nên tăng cường hoạt động gan, giải độc gan, tăng cường hệ miễn dịch cho gan, bảo vệ các tế bào gan.
  3. Tăng sức đề kháng của cơ thể nên điều chỉnh lại rối loạn chức năng gan, chữa lành những tổn thương cơ quan nội tạng, phục hồi hệ miễn dịch tổng thể.

Khi cả 3 yếu tố này hoạt động một cách trơn tru thì cơ thể sẽ khỏe mạnh, khó bị nhiễm bệnh.

Uống Linh chi mỗi ngày

Hiện nay, Việt Nam đang là một trong những quốc gia có tỷ lệ người mắc các bệnh về gan cao trên thế giới. Việc sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh về gan sẽ an toàn hơn cho cơ thể, hạn chế được những tác dụng không mong muốn. Đặc biệt là có nấm Linh chi chữa bệnh gan đã được khoa học công nhận và nhiều người tiêu dùng đánh giá cao về hiệu quả.